วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Actionscript flash

ActionScript เป็นภาษาเชิงวัตถุการพัฒนามาใช้ Macromedia อิงค์ (ตอนนี้เป็นเจ้าของโดย Adobe Systems) มันคือภาษาของ ECMAScript (หมายถึงมันมีไวยากรณ์เหมือนกันและความหมายของที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย JavaScript) และใช้งานเป็นหลักสำหรับการพัฒนาเว็บไซต์และซอฟแวร์การกำหนดเป้าหมายแพลตฟอร์ม Adobe Flash Player ใช้บนหน้าเว็บในรูปแบบของการฝังตัวSWF ไฟล์ ภาษาตัวเองเป็นโอเพนซอร์สในที่สเปคของมันมีให้เสียค่าใช้จ่ายและทั้งคอมไพเลอร์ที่มาเปิด (เป็นส่วนหนึ่งของ Adobe Flex)และที่มาเปิดเครื่องเสมือน (Mozilla ทามาริน) มีอยู่
ActionScript ถูกออกแบบมาสำหรับการควบคุมการเคลื่อนไหวแบบเวกเตอร์อย่างง่าย 2D ทำใน Adobe Flash (เดิมคือ Macromedia Flash) มุ่งเน้นในขั้นแรกในภาพเคลื่อนไหวเวอร์ชันก่อนหน้าของเนื้อหา Flash ที่นำเสนอคุณสมบัติในการโต้ตอบน้อยมากจึงมีความสามารถในการ จำกัด การเขียนสคริปต์ รุ่นใหม่กว่าเข้ามาทำงานเพื่อให้สามารถสร้างเกมบนเว็บและใช้งานอินเทอร์เน็ตเต็มไปด้วยสตรีมมิ่งสื่อ (เช่นภาพและเสียง) วันนี้, ActionScript เหมาะกับการใช้ในบางโปรแกรมฐานข้อมูลและในหุ่นยนต์ขั้นพื้นฐานเช่นเดียวกับการทำ Controller Kit
Flash MX 2004 ActionScript 2.0 แนะนำภาษาการเขียนโปรแกรมสคริปต์เหมาะสมกับการพัฒนาของโปรแกรมแฟลช มันมักจะเป็นไปได้ที่จะประหยัดเวลาโดยการเขียนสคริปต์บางสิ่งบางอย่างมากกว่าการเคลื่อนไหวนั้นซึ่งมักจะยังช่วยให้ความยืดหยุ่นในระดับที่สูงขึ้นเมื่อมีการแก้ไข

0 ความคิดเห็น:

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More