วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2554

jce editor for joomla แก้ไขบทความได้ดังใจ

สำหรับบทความนี้ผมก็จะขอแนะนำ Editor ของ joomlacontenteditor ซึ่งช่วยให้เราสร้างบทความ ได้เหมือนกับเราทำงานอยู่บน Ms word เลยที่เดียวสามารถ ปรับขนาดตัวอักษร เน้นข้อความ สร้างลิงค์ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และยังสามารถตรวจสอบไวยากรณ์ได้อีกด้วย
  • และนี่ก็เป็นรูปร่างหน้าตาของเจ้า jce editor ดูๆ ไปเหมือนกับได้ทำงานอยู่ Ms word จริงซะด้วย

  • สำหรับการติดตั้งผมก็จะขอข้ามไปนะครับเพราะ การติดตั้งเหมือนกับการติดตั้ง Module ปกติทั่วไป
  • เราดูการเปลี่ยนมาใช้ Jce editor หลังจากที่ติดตั้งแล้วดีกว่า
  • ไปที่ Site เลือก Global Configuration
  • ไปที่ แท็บ Site Editor  
  • ส่วนของ Default WYSIWYG Editor ก็เลือกเป็น Editor-JCE
  • กดปุ่ม Save แล้วก็สามารถใช้งาน JCE Editor ได้เลยครับ

สามารถดาวน์โหลด  jce editor ได้ที่ http://www.joomlacontenteditor.net/

0 ความคิดเห็น:

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More